วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Pretty แค่น่ารักอย่างเดียวเหรอ?

สวัสดีค่ะ วันนี้หยิบคำว่า Pretty มาฝาก
หนุ่มๆ อาจจะรู้จักกันดีแล้วเนอะ 5555

มาๆ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ก็เหมือนที่หลายคนทราบอยู่แล้วว่า Pretty แปลว่า น่ารัก
คนก็เลยนำคำนี้มาใช้กับสาวๆ ที่สวย น่ารัก น่ามอง
แต่คำนี้ยังมีอีกหนึ่งความหมาย คือ ค่อนข้าง
อ้าว! แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเมื่อไหร่ที่แปลว่า น่ารัก และเมื่อไหร่ที่แปลว่า ค่อนข้าง
งั้นเรามาช่วยกันแยกเลยดีกว่าค่ะ

Pretty [adj.] : น่ารัก, น่ามอง, งดงาม
คำนี้เป็นคำคุณศัพท์ ขยายคำนามและคำสรรพนาม
มักวางไว้หน้าคำนาม และ Linking Verbs
ลองดูประโยคตัวอย่างกันค่ะ
- Your sister is smart and pretty. (น้องสาวคุณฉลาดและน่ารักด้วย)

- He can't take his eyes off her pretty face.
(เขาไม่สามารถละสายตาจากใบหน้าที่น่ามองของเธอได้) << แอบเขินแทน

- I saw a pretty little girl crying when I went to the park yesterday.
(ฉันเห็นเด็กผู้หญิงน่ารักกำลังร้องไห้อยู่ ตอนที่ฉันไปสวนสาธารณะเมื่อวานนี้)

Pretty [adv.] : ค่อนข้าง
คำนี้เป็นคำกริยาวิเศษณ์ ใช้ขยายคำกริยาและคำคุณศัพท์
มักวางไว้หน้าคำกริยาและคำคุณศัพท์ที่จะขยาย
ลองดูตัวอย่างประโยคกันค่ะ
- The test that we took yesterday was pretty hard.
(ข้อสอบที่เราทำเมื่อวานนี้ ค่อนข้างยาก)

- This documentary looks pretty interesting. (สารคดีนี้ค่อนข้างน่าสนใจนะ)

- That guy seems pretty fond of you. (ผู้ชายคนนั้น ดูค่อนข้างชอบเธอนะ)

- I'm pretty sure that he will be here soon. (ฉันค่อนข้างแน่ใจว่า เขาจะมาที่นี่เร็วๆนี้)

อยากให้สังเกตการวางตำแหน่งของสองคำนี้ดีๆนะคะ
เพราะตำแหน่งจะทำให้เรารู้ว่าคำนี้เป็น adj. หรือ adv.
ถ้าเรารู้ประเภทของคำ เราก็จะแปลความหมายได้ถูกต้องค่ะ

วันนี้เเนื้อหาเบาๆ สบายๆ ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ  (^_^)/      ♡.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น